Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

10 MÓN ĂN HIẾM VÀ ĐẮT KHÉT TIẾNG TRÊN THẾ GIỚI



 

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây, là một loại gia vị của Ấn Độ mệnh danh quý hiếm và hảo hạng nhất thế giới. Loại gia vị này được trồng ở nhiều nơi những vẫn bị coi là thực phẩm hiếm hoi bởi việc khai thác khó khăn. Để sản xuất 450g saffron, người ta cần dùng từ 50.000 tới 75.000 bông hoa nghệ tây. Diện tích trồng số hoa này có thể lớn bằng một sân bóng đá. Lượng nhụy hoa này có thể được bán lẻ với mức giá từ 500 đến 5.000 USD.

 Saffron.jpg

 

Mỗi năm, đảo Hokkaido, Nhật Bản chỉ có thể thu hoạch được 65 quả  dưa hấu Densuke. Chính vì vây, người ta đã đưa tên của loại quả này vào danh sách những thực phẩm cực hiếm cũng như có mức giá đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Muốn thử mùi vị của Densuke, bạn phải chi ít nhất 6.000 USD.

 dua%20hau.jpg

 

Một giống dưa khác của Nhật góp mặt trong danh sách này đó là  dưa vàng Yubari. Loại dưa này có vỏ giống một quả dưa đỏ bình thường, nhưng mang hương vị và chất lượng hoàn toàn khác biệt. Dưa Yubari cũng được trồng trên đảo Hokkaido nhưng giá thành rẻ hơn dưa hấu Densuke khá nhiều, chỉ khoảng 150 USD một quả. Người ta cho rằng, vị ngọt đặc biệt của dưa là bởi được nuôi lớn bởi nguồn dinh dưỡng từ tro núi lửa trong đất trên đảo Hokkaido.

dua%20vang.jpg

 

Loại nấm Matsutake này rất đắt tiền chủ yếu là do nó rất hiếm. Trước đây, loại nấm này phổ biến mọc vào mùa thu ở Nhật Bản, tuy nhiên ngày càng xuất hiện nhiều loại thuốc trừ sâu trên các thân cây nơi nấm Matsutake sinh sống. Vì vậy số lượng nấm đã bị giảm đi đáng kể. Hiện nay nông dân Nhật Bản vẫn chưa tìm ra được cách nuôi trồng Matsutake. Phần lớn số nấm Matsutake ở Nhật là nhập khẩu từ các nơi khác trên thế giới với mức giá khoảng 90 USD mỗi kg, Matsutake trồng ở Nhật Bản được đánh giá cao hơn nên giá thành có thể lên tới 2.000 USD/kg.

 nam%20matsutake.jpg

 

Kẹo Chocopologie của hãng Knipschildt không giống như các loại chocolate thông thường. Đây là loạt sản phẩm được chế biến hoàn toàn thủ công và siêu tinh vi, sử dụng chocolate đen và nấm cục đen thuộc hàng hiếm nhất thế giới. 450g chocolate loại này được bán với giá 2.600 USD nên không phải ai cũng có thể dễ dàng mua được một viên như thế này.

 

chocolate.jpg

Thịt bò Kobe không còn xa lạ với người dân trên thế giới về độ đắt và hiếm. Đây là  sản phẩm của giống bò Wagyu nổi tiếng ở Nhật. Những chú bò được chăm sóc như cá ông hoàng, được uống bia thậm chí massage và nghe nhạc Mozart, Beethoven... Việc chăm sóc khắt khe và kỹ lưỡng này bắt đầu ngay khi chúng vừa lọt lòng. Theo người dân cho biết, thịt bò sẽ ngon khi chúng được hạnh phúc. Đấy cũng là lý do vì sao một kg thịt bò Kobe loại đặc biệt có mức giá không dưới 1.000 USD.

 bo%20kobe.jpg

 

Món trứng cá muối Almas rất hiếm và đắt tiền này đến từ Iran. Trong tiếng Iran thì Almas nghĩa là kim cương. Loại trứng này lấy từ loài cá tầm trắng hơn trăm năm tuổi rất quý hiếm. Vì vậy không khó hiểu khi tại Anh món ăn này được bán với giá khoảng 25.000 USD, tương đương 475 triệu đồng/kg.

 trung%20ca.jpg

 

Nấm trắng cũng như người anh em họ nấm đen, là loại nấm cực kỳ quý hiếm. Chúng chủ yếu được tìm thấy mọc tự nhiên ở Italy, Pháp, Croatia. Giống nấm này nổi tiếng bởi khó trồng, phần lớn chỉ được khai thác từ môi trường tự nhiên. Cứ 450g nấm trắng được bán với giá khoảng 1.360 USD tới 4.200 USD. Trong một cuộc đấu giá, cây nấm trắng nặng gần 1,5kg đã được mua với giá 330.000 USD, quá đắt so với bình thường.

 nam%20trang.jpg

 

Yến sào là món đứng đầu trong bát trân, tức 8 món ăn quý dành cho vua chúa (cùng với hải sâm, bào ngư, tay gấu…). Món ăn này chính là dãi của những con chim yến dùng để xây tổ. Vì chim yến thường làm tổ ở những vách núi hiểm trở nên người đi lấy phải chấp nhận nhiều rủi ro, kể cả tai nạn, thương vong. Chính vì vậy, yến sào luôn được liệt vào món ăn quý hiếm, đắt đỏ của mọi thời đại. Hiện nay, mỗi 450g tổ yến được bán với giá từ 910 USD tới 4.500 USD.

 yen%20sao.jpg

 

Vàng từ trước đến nay thường được dùng làm đồ trang sức nhưng ít ai biết nó còn sử dụng làm thành phần cho nhiều món ăn. Mặc dù không mang lại mùi vị nhưng  nó chứng tỏ đẳng cấp cho người thưởng thức. Giá mỗi cân vàng chiết xuất có thể ăn được dao động từ 33.000 USD cho tới 110.000 USD.

 vang.jpg