Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

5 ĐIỂM DU LỊCH KHÔNG NÊN BỎ QUA Ở NINH THUẬN



Ngoài tìm hiểu về địa danh và văn hoá người Chăm, Ninh Thuận còn là vùng đất của nho và một trong 10 vịnh đẹp nhất Việt Nam.

1. Gốm Bàu Trúc – sản phẩm văn hóa Chăm

Bàu Trúc là địa danh nổi tiếng với sản phẩm gốm Chăm, thứ gốm lạ lùng chỉ nung bằng lửa rơm, chẳng cần lò, chẳng cần men, lạ hơn là toàn do phụ nữ nặn vuốt bằng cách đi giật lùi quanh bàn nặn chứ không dùng bàn xoay. Gốm Bàu Trúc được làm từ đất sét sông Quao trộn với cát. Đất chỉ được lấy một năm một lần, mỗi lần lấy đất kéo dài nửa tháng. Đất được lấy nhiều hay ít tùy vào khả năng của người lấy. Các sản phẩm làm xong đều mang màu nâu đỏ tự nhiên của đất hoặc vàng đỏ, đỏ hồng, đen xám, vệt nâu đầy màu sắc đặc trưng của nền văn hóa Champa khi tham quan du lịch Ninh Thuận

Dạo chơi trong làng Bàu Trúc bạn có thể lựa chọn và mang về những món quà làm kỷ niệm.

gom%20bau%20truc.jpg

2. Tháp Chăm Pklong Gia Rai

Du lịch NinhThuận được biết tới như nơi ít mưa nhất Việt Nam, trời lúc nào cũng khô khát.

Khi đi thăm tháp Pklong Gia Rai, hầu hết du khách đều ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoàn mỹ của tháp, mang trong lòng biết bao bí ẩn của một nền văn hóa đã từng phát triển rực rỡ nơi này. Tháp Pklong Gia Rai xứng đáng được coi là ngọn tháp đẹp vào bậc nhất trong hệ thống tháp Chăm cổ còn lại tại Việt Nam.

thap.jpg

3. Đồi cát Nam Cương hoang vu

Kề sát bên thành phố Phan Rang là đồi cát Nam Cương, đẹp ở sự hoang vu, vắng lặng đến không ngờ. 

Đến với đồi cát Nam Cương, du khách đến du lịch Ninh Thuận cũng sẽ không khỏi ngạc nhiên về cái thú săn bắt dông trong cát vô cùng hấp dẫn.

Nếu đã đến đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận, du khách cũng đừng quên ghé thăm thôn Nhị Hà với phong cảnh đậm chất du mục thanh bình. Nơi đây, người ta nuôi cừu thành từng đàn, số lượng từ trăm đến nghìn con.

doi%20cat%20Nam%20Cuong.jpg

4. Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy là một thắng cảnh nổi danh của mảnh đất miền Trung tại du lịch Ninh Thuận.

Một điều hấp dẫn khác khi đến Vĩnh Hy là du khách được khám phá làng chài ven biển để tìm hiểu về cuộc sống bình dị của các cư dân, được tự tay thả mồi cho những con tôm hùm nuôi trên bè, hay mua những loại hải sản tươi ngon để làm quà cho người thân với giả rẻ mà du khách không cần mặc cả.

vinh%20vinh%20hy.jpg

5. Ngọn hải đăng Mũi Dinh

Mũi Dinh là ngọn hải đăng rất ít người biết đến. Bởi để đến được ngọn hải đăng này du khách phải đi qua những chặng đường bị ngắt quãng bởi vô số những đụn cát theo gió đưa vào hay những con dốc thẳng đứng, quanh co men theo sườn núi đá. 

Khi bạn đến du lịch Ninh Thuận đã lên đến ngọn hải đăng Mũi Dinh thì chắc chắn du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ của đất trời Phan Rang mênh mông với những đồi cát trắng uốn lượn mềm mại trong gió biển lồng lộng.

 hai%20dang%20Mui%20Dinh.jpg