Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

Hoa Quả Đặc Sản của núi rừng Tây Bắc



 Du lịch Sapa giá rẻ cùng Hotel24h.net

 

Sapa không chỉ đẹp về cảnh quan thiên nhiên, hân thiện về con người mà còn là thiên đường của những loại quả miền ôn đới. Du lịch Sapa, bạn sẽ tha hồ được thưởng thức các loại quả tươi ngon và chín mọng hấp dẫn vô cùng trong khung cảnh lãng mạn thu hút những vị khách sành ăn.

 

Mận đỏ Tả Van, Sa Pa

 Vào mùa hè, khắp Sapa còn đỏ rực trong sắc mận, sắc đỏ tuyệt đẹp, ngon nổi tiếng chính là đặc sản của vùng Tả Van, Sapa. Những trái mận đỏ chín mọng trông vô cùng quyến rũ và ngon mắt. Những vườn mận Sapa bắt đầu sai trĩu, chín cây đỏ rực cả vùng trời bình yên khiến du khách khi du lịch Sapa bị hút hồn ngay từ những giây phút đầu tiên. Sapa có rất nhiều loại mận khác nhau như mận tam hoa, mận đỏ.

1_121365.jpg

 

Mận tam hoa, Bắc Hà

Cây mận tam hoa là niềm tự hào của người dân vùng núi Bắc Hà, Lào Cai. Trước khi đậu quả, những cây mận nở hoa trắng ngần khắp các bản làng tạo nên cảnh đẹp rất thơ mộng. Vì thế nơi này mới mệnh danh "cao nguyên trắng" của vùng núi phía Bắc mỗi khi mùa xuân về.

Khi du lịch Sapa bạn đừng quên tới Bắc Hà vào mùa mận, bạn có thể với tay hái những quả mận chín và to nhất, đưa lên miệng và cảm nhận hương vị chua nhẹ mà ngọt dịu của nó. Quả mận tam hoa Bắc Hà khi chín có màu hồng tím, vỏ dày dễ vận chuyển xa, ăn giòn, ngọt hơn mận hậu vùng núi Tây Bắc vỏ xanh hoặc mận đỏ Tả Van, Sa Pa.

mận-Tam-Hoa.jpg

 

Đào Bích Nhị, Sa Pa

Vào khoảng tháng 4 tới tháng 7, khắp các khu rừng Tây Bắc tràn ngập trong màu hồng phớt của những trái đào ngon ngọt, kết tinh từ hương vị của đất trời khi bạn du lịch Sapa. Đặc biệt ở Sa Pa có giống đào Bích Nhị, tuy khá nhỏ nhưng có vị thơm giòn, hơi chua, vỏ ngoài lông tơ mượt như nhung rất đáng để thưởng thức.

q1.jpg

Thanh mai, Lào Cai

Quả thanh mai hay còn gọi là quả dâu rừng, được trồng nhiều ở Lào Cai và Quảng Ninh. Khi du lịch Sapa từ khoảng tháng 3 đến tháng 5 là mùa thanh mai. Vì mọc trên rừng nên lượng quả thanh mai mỗi mùa không nhiều. Do có vị chua nhẹ nên thanh mai thường được ngâm với đường, mật ong để làm nước uống giải nhiệt mùa hè, làm siro trị ho. Ngoài ra, thanh mai cũng có thể rửa sạch ăn ngay.

su-that-ve-qua-thanh-mai-rung-khien-ba-noi-tro-yen-tam.jpg

 

Táo mèo, Tú Lệ

Trong các vùng có táo mèo ở Việt Nam thì táo mèo Yên Bái là ngon nhất, ở Yên Bái thì táo mèo Tú Lệ là loại ngon nhất. Qủa này được trồng chủ yếu ở khu vực vườn quốc gia Hoàng Liên và được người Mông đi rừng thu hái.

Táo mèo Sapa có lẽ không còn xa lạ với những khách du lịch miền bắc du lịch Sapa

Khi du lịch Sapa, bạn nên táo mèo Sapa và chọn những quả màu vàng có mùi thơm nhẹ. Vì có vị rất chua và chát vậy nên loại quả này không hay để ăn sống. Mà táo mèo Sapa thường dùng để ngâm rượu hoặc làm giấm táo đều rất ngon và tốt cho sức khỏe.

 qua-tao-meo-01.jpg

Mắc cọp

Mắc cọp là hoa quả đặc sản Sapa mà du khách khi du lịch Sapa nhất định phải thưởng thức khi tới thành phố trong sương này. Tháng 9 là mùa thu hoạch mắc cọp ở Sapa. Mắc cọp Sapa được trồng nhiều ở những triền đồi, tự lớn lên trong môi trường lạnh nên quả nhỏ hơn so với lê nhập lậu từ Trung Quốc.

Chỉ với 20.000 VNĐ là bạn có thể sắm cho mình 1 cân mặc cọp về cho gia đình rồi.

 14705847038263-title_4927965.jpg

Nho

Loại quả đặc sản của Sapa mà Hotel24h.net muốn giới thiệu đến các bạn. Nho Sapa hơi khác nho ở các vùng khác vì quả nhỏ mà nước lại ngọt đậm. Nho ở trên đây cũng giống như táo mèo, được bà con mang về ngâm rượu. Rượu nho Sapa khiến nhiều vị khách rất thích thú bởi mùi vị thơm ngon.

top-6-hoa-qua-dac-san-nui-rung-sapa%206.jpg

Mách nhỏ:

  • Tìm hiểu cách phân biệt với các loại quả xuất xứ từ Trung Quốc
  • Nên mang những đồ đựng chắc chắn hơn nilon
  • Nên mua từ bà con người dân tộc để có mức giá hợp lý
  • Hỏi giá trước khi mua

Hãy cùng Hotel24h.net du lịch Sapa để khám phá"thiên đường Tây Bắc"

Hãy đặt cho mình một chuyến đi du lịch đến Sapa để tha hồ thưởng thức các loại hoa quả cực kỳ hấp dẫn và độc đáo này !  Bạn có thể tham khảo nhiều thông tin hữu ích tại Hotel24h.net

Đặt phòng khách sạn Sapa giá rẻ tại hotel24h.net

Đặt vé máy bay giá rẻ 

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ và chất lượng hotel24h.net
 
Cheap-flights-916678.jpg