Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

Mua gì khi du lịch Hà Nội



 

1. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Nếu yêu thích các sản phẩm đòi hỏi sự khéo léo tỉ mỉ, bạn có thể ghé ra các cửa hàng bán đồ lưu niệm sơn mài, sản phẩm truyền thống được thiết kế nghệ thuật và cầu kỳ tại các cửa hàng dọc phố Lý Quốc Sư, Hàng Gai, Hàng Bông, Nhà Thờ, Văn Miếu... Những đồ thủ công này chủ yếu được bán cho khách Tây hoặc những ai khó tính, khắt khe về mặt thẩm mỹ, vì thế giá cả cũng cao hơn những sản phẩm thông thường.

thucong.jpg

qualuuniemHN.jpg

2. Gốm sứ  Bát Tràng

Những người dân Hà Nội không còn hứng thú nhiều với làng gốm Bát Tràng do đã quá quen nhưng khách phương xa thì vẫn rất yêu thích địa điểm này. Tới đây, bạn không chỉ được mua những đồ lưu niệm được làm từ gốm với mức giá rất rẻ, từ vài chục nghìn mà còn được tự tay học và làm ra các sản phẩm từ gốm sứ độc đáo chỉ riêng bạn có. Nếu có thời gian, bạn có thể yêu cầu chủ cửa hàng sấy khô hoặc nung trong lò để trở thành sản phẩm gốm thực thụ và chuyển đến tận khách sạn vào ngày hôm sau. Giá cả của dịch vụ này khá hợp lý. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khâu vận chuyển những món đồ dễ vỡ này.

GomBatTrang.jpg

3. Ô mai

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều về ô mai Hà Nội bởi tiếng tăm của nó đã nức tiếng xa gần. Đây là sản vật dường như được nhiều người đặt mua nhất khi tới thăm thủ đô bởi sự lựa chọn rất phong phú, hương vị ngon, giá cả vừa phải. Ô mai được sấy khô nên cũng không cần quan tâm nhiều lắm đến hạn sử dụng, điều kiện bảo quản không có lưu ý đặc biệt nên khách mua không cần phải lo lắng nhiều; nó không có mùi và nhỏ gọn nên để vào hành lý trên máy bay rất tiện lợi.

Có vô vàn loại ô mai cho bạn lựa chọn, từ những quả mơ, quả mận Tây Bắc cho tới những trái sấu xanh của mùa hạ Hà Nội hay những lát ô mai quất cay cay, ngọt ngọt dường như chỉ có Tết âm lịch mới được thưởng thức.

Nổi bật nhất và cũng là loại đặc trưng nhất của Hà Nội chính là ô mai sấu. Trái sấu ngâm gừng ngọt ngọt chua chua, pha chút cay nhẹ của lát gừng hay trái sấu non giòn cay chắc chắn sẽ làm say lòng những ai khó tính nhất.

Bạn có thể mua ô mai ở hệ thống cửa hàng Hồng Lam (có rất nhiều địa chỉ) hay dãy ô mai ở phố Hàng Đường (Gia Thịnh), Hàng Da (Vạn Lợi) hay ở đầu phố Lý Quốc Sư...

omai.jpg

4. Cốm

Đã nhắc tới mùa thu Hà Nội thì không thể không nhắc tới cốm. Từng hạt cốm xanh được gói trong chiếc lá sen thơm ngan ngát, ăn kèm với trái chuối chín thơm đã trở thành ký ức bé thơ của nhiều người dân thủ đô. Tuy nhiên, mùa cốm không kéo dài, hơn nữa lại khá khó mua được loại chất lượng tốt. Nếu không tới Hà Nội vào mùa thu thì bạn vẫn có thể lựa chọn khác là các sản phẩm chế biến từ cốm như bánh cốm, cốm xào...

Bánh cốm ngon nhất Hà Nội được bán ở cuối phố Hàng Than, đoạn gần cắt với Yên Phụ. Ở đây có khá nhiều cửa hàng bán bánh cốm nổi tiếng phục vụ cho đám cưới, đám hỏi với giá không rẻ nhưng chất lượng thì đồng đều, ngon miệng. Tuy nhiên khi mua bạn nên để ý kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng bởi bánh cốm không để được lâu, đặc biệt là dưới trời oi nóng.

Cốm xào dễ mua nhất là ở quán Quà Quê, ngay gần hồ Gươm. Bạn đi tới phố Đinh Liệt, ngay gần ngã tư cắt với Hàng Bạc và ngay cạnh quán ốc nổi tiếng. Cốm xào dừa ở đây được bán với miếng nhỏ xinh, vừa ăn, vài nghìn đồng một chiếc. Nếu mua nhiều, bạn nên đặt trước.

com.jpg

5. Trà sen

Trà sen là thứ quà dường như là xa xỉ nhất nhưng cũng kén người dùng nhất. Nếu không phải là người sành trà, bạn thực sự sẽ khó nhận biết được đâu là trà sen hảo hạng, đâu là trà sen được sản xuất công nghiệp.

Trà sen chính hiệu hồ Tây được chế biến rất cầu kỳ, phải là loại trà Thái Nguyên loại 1, sau đó ướp cùng gạo sen nhiều lần cho thấm được hương thơm dìu nhẹ, thoang thoảng vào từng nhúm trà khô. Mà sen phải là loại sen được trồng ở hồ Tây mới cho ra được hương thơm đạt chuẩn. Nước trà khi pha thoạt nhìn không có gì đặc biệt nhưng khi nhấm ngụm đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được cái tinh túy, đậm đà lan tỏa trong miệng.

Giá thành của trà sen rất cao, vài triệu đồng một kg nhưng một khi đã trót mê rồi thì thực khách nào cũng sẵn sàng móc hầu bao để mang về chút quà tinh tế của mùa hạ Hà Nội.

trasen.jpg

5. Lụa tơ tằm Vạn Phúc, quần áo thiết kế

Cách trung tâm Hà Nội tầm 10km là làng lụa Vạn Phúc nổi tiếng xa gần với nghề dệt lụa tơ tằm. Ngày nay, không chỉ bán lụa, làng còn nhập nhiều mẫu quần áo may sẵn với thiết kế độc đáo, họa tiết truyền thống, dân gian để phục vụ du khách.

Lụa Vạn Phúc có đặc tính là mát, mỏng, mềm nhẹ và ít nhăn như các loại lụa thông thường. Các nghệ nhân trong làng cũng lựa chọn những kiểu dáng mang đậm bản sắc dân tộc để thu hút khách nước ngoài. Ngoài quần áo, bạn còn có thể tìm thấy các sản phẩm khác như khăn, túi xách từ các loại vải sặc sỡ với giá cả rẻ hơn nhiều so với khi mua ở Hàng Gai...

Nếu có nhu cầu mua các thiết kế lạ độc, tinh tế, không bị đại trà, bạn cũng có thể tìm vào tận nhà các nghệ nhân ở trong làng để lựa chọn. Những sản phẩm này dành để xuất ra nước ngoài hoặc bán vào các cửa hàng thời trang thiết kế trên phố lớn nên sẽ ít bị "đụng hàng". Bạn có thể hỏi ngay người trong làng hay người trông giữ xe để tìm đến những địa chỉ này. Và đương nhiên là giá thành của chúng cũng rất cao.

Nếu không muốn đi xa, bạn có thể đi bộ qua khu Hàng Trống, Nhà Thờ, Nhà Chung với khá nhiều cửa hàng thời trang thiết kế với phong cách trẻ trung, hiện đại và khá "Tây". Những mẫu mã này được sản xuất với số lượng ít, size rộng thoải mái, họa tiết sặc sỡ hoặc làm bằng các chất liệu dân tộc như đũi, lụa, vải bố... Do sự kỳ công trong việc cắt may, chọn chất liệu nên giá thành khá đắt, từ 500.000 đồng trở lên.

luavanphuc.jpg

6. Đồ trang sức bạc

Có lẽ nhiều người Hà Nội sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nhiều khách du lịch tới thành phố của mình lại yêu thích các sản phẩm được chế tác từ bạc. Trên thực tế, tuy không phải ai cũng biết đến các cửa hàng này ngay cả người bản địa, thế nhưng các chủ cửa hàng tiết lộ, lượng khách ở nơi khác tới đây mua hàng khá đông đảo, trong đó bao gồm cả khách miền Nam và khách Tây.

Những đồ trang sức này được làm với kiểu dáng hiện đại, xì tin, cá tính để phù hợp với các bạn trẻ với chất liệu chính là bạc ta hoặc bạc Thái. Bạn có thể tìm đến các cửa hàng ở phố Hàng Bạc hoặc một cửa hàng khá nổi tiếng ở phố Quán Sứ (gần ngã tư với Tràng Thi).

 bac.jpg