Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

Nên Khám Phá Những Nơi Này Khi Du Lịch Hạ Long



Vịnh Hạ Long - Ha Long Bay là 1 địa điểm du lịch nổi tiếng được các du khách trên toàn thế giới yêu thích. Bạn hãy dành thời gian để cùng Hotel24h.net khám phá thiên đường du lịch nổi tiếng này nhé.

Vịnh Hạ Long - Ha Long bay là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu thế giới, được Unesco nhiều lần công nhận là Di Sản Thiên Nhiên của Thế Giới  với hàng nghìn hòn đảo làm nên 1 Kỳ Quan hùng vĩ và sống động. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Du lịch Hạ Long cùng Hotel24h.net để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp bí ần tại Vịnh Hạ Long và tận hưởng một chuyến tham quan tuyệt vời, bổ ích.

1. Vịnh Bái Tử Long

Bái Tử Long là một vịnh của Việt Nam, nằm trong vịnh Bắc Bộ, ở vùng Đông Bắc của Việt Nam. Vịnh Bái Tử Long bao gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn. Phía Tây Nam giáp Vịnh Hạ Long, phía Đông giáp biển, phía Tây giáp đất liền với thành phố Cẩm Phả và phía đông bắc giáp huyện đảo Cô Tô. Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống.

 

Nơi đây bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống. Dân cư trên vịnh sống tập trung ở huyện đảo Vân Đồn và các đảo Quan Lạn, Bản Sen, Ngọc Vừng và các vùng ven biển Bến Do, Cửa Ông… Người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản.

vinh-bai-tu-long-hotel24h.net.jpg

 

 

2. Các Hang Động Nổi Tiếng Vịnh Hạ Long

1/ Hang Sửng Sốt – Vịnh Hạ Long

Hang Sửng Sốt, hay động Sửng Sốt nằm trên đảo Bồ Hòn ở trung tâm vịnh Hạ Long. Ðường lên hang Sửng Sốt quanh co uốn lượn dưới những tán lá rừng, với những bậc đá ghép cheo leo, khúc khuỷu. Ðộng được chia làm hai ngăn chính, toàn bộ ngăn thứ nhất như một nhà hát lớn rộng thênh thang với trần hang được phủ bằng nhũ đá, những tượng đá, voi đá, hải cẩu, mâm xôi, hoa lá, mở ra một thế giới của cổ tích. Ngăn 2 cách biệt với ngăn 1 qua một lối đi hẹp. Bước vào lòng ngăn này, động mở ra một khung cảnh mới khác lạ hoàn toàn với lòng ngăn rộng có thể chứa được hàng ngàn người. Trong lòng ngăn 2 của hang Sửng Sốt có những hình tượng được gắn với truyền thuyết Thánh Gióng: cạnh lối ra vào là khối đá hình chú ngựa, thanh gươm dài và trong lòng hang có những ao hồ nhỏ như vết chân ngựa Gióng.

PYP_MY_32784_SotCave.jpg

 

2/ Động Thiên Cung – Vịnh Hạ Long

Cách thành phố Hạ Long khoảng 8 km và cách bến tàu du lịch 4 km là đảo Vạn Cảnh

Động Thiên Cung nằm ở lưng chừng đảo Canh Độc, ở độ cao 25m so với mực nước biển. Du khách vừa bước vào cửa động Thiên Cung, lòng động đột ngột mở ra không gian có tiết diện hình tứ giác với chiều dài hơn 130 mét, với những măng đá như một đền đài mỹ lệ. Vách động cao và thẳng đứng được bao bọc bởi những nhũ đá và trên mỗi vách động ấy thiên nhiên đã khảm nhiều hình thù kỳ lạ, hấp dẫn người xem. Đó là 4 cột trụ to lớn giữa động mà từ chân cột tới đỉnh đều được chạm nổi nhiều hình thù kỳ lạ như chim cá, cảnh sinh hoạt của con người, hoa lá cành; là những thạch nhũ mang hình tượng Nam Tào, Bắc Đẩu, tiên nữ múa hát; là trần hang với những điêu khắc người, chim, hoa, muông thú đang dự tiệc, hoàn toàn do bàn tay nhào nặn của tạo hóa tác thành qua hàng vạn năm. Cửa động nhỏ hẹp được giấu kín trong lòng núi nhưng càng đi vào bên trong, lòng động càng mở lớn và rộng, dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

 

dong-thien-duong-3-1024x682.jpg

 

3/ Hang Đầu Gỗ – Vịnh Hạ Long

Hang Đầu Gỗ rộng khoảng 5000m2, nằm trên độ cao 27m so với mực nước biển cùng độ tuổi tạo thành Động Thiên Cung. Cửa hang Đầu Gỗ ở lưng chừng vách núi và trong lòng hang được chia thành 3 ngăn chính. Ngăn phía ngoài hình vòm cuốn tràn ánh sáng tự nhiên, với trần hang như một bức tranh khổng lồ vẽ phong cảnh thiên nhiên hoang sơ với những đàn voi, những chú hươu sao, sư tử trong những tư thế sinh động. Phía dưới là rừng măng đá, nhũ đá nhiều màu với nhiều hình thù tùy theo trí tưởng tượng của từng người. Chính giữa lòng hang là một cột trụ đá khổng lồ hàng chục người ôm, từ phía dưới chân cột lên trên là những hình mây bay, long phi phượng vũ, hoa lá, dây leo. 

hang-dau-go-18.JPG

 

Một số hang động khác:

1/ Hang Luồn Vịnh Hạ Long

Hang-Luon-Ha-Long.jpg

 

2/ Hang Thiên Cảnh Sơn

hang-canhtienson.jpg

 

3/ Động Kim Quy Vịnh Hạ Long

Dong-Kim-Quy-vinh-ha-long.jpg

4/ Hang Trống Và Hang Trinh Nữ Vịnh Hạ Long

 

 hang-trinh-nu-1.jpg

 

3. Đảo Titop - Vịnh Hạ Long

 

Đảo Ti Tốp: Đảo Ti Tốp, thời Pháp thuộc mang tên hòn Cát Nàng, nằm trên khu vực vịnh Hạ Long cách Bãi Cháy chừng 14 km về phía Đông. Đảo được đặt tên Ti Tốp từ khi Hồ Chí Minh đến thăm vịnh Hạ Long cùng với nhà du hành vũ trụ người Nga Gherman Titop, vào năm 1962.

 

Đảo Ti Tốp có bờ dốc đứng và bãi cát trắng phẳng hình vầng trăng nằm dưới chân. Các tour du lịch Hạ Long tường gé tàu vào đảo để du khách lên bờ leo núi ngắm toàn cảnh vùng Vịnh, tắm biển, chèo thuyền kay-ắc, kéo phao và kéo dù.

 

dao-ti-top-2.jpg

images%20(1).jpg

 

3. Khu Di Tích Danh Thắng Yên Tử

du-lich-yen-tu-3.jpg

 

Khu di tích danh thắng Yên Tử là một quần thể chùa,  danh thắng Yên Tử là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ 13. Nằm trong cánh cung núi trùng điệp của khu Đông Bắc, đỉnh núi Yên Tử có chùa Đồng ở độ cao 1.068m so với mặt nước biển. Từ xưa, núi rừng Yên Tử đã nổi tiếng là nơi ngoạn mục và được liệt vào Danh sơn đất Việt.

4. Hòn Con Cóc, Hòn Gà Chọi Vịnh Hạ Long

Hòn Con Cóc nằm cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 12 km về phía Đông Nam, trên vùng vịnh Hạ Long. Đây là hòn núi đá rất đẹp có góc nghiêng và hình dáng như một con cóc ngồi xổm giữa biển nước, cao khoảng 9m.

Hòn Gà Chọi: Là một trong những hòn đảo nổi tiếng trên vịnh Hạ Long, hòn Gà Chọi (hay đôi khi gọi là Hòn Trống Mái) nằm gần hòn Đỉnh Hương ở phía Tây Nam của Vịnh, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 5 km. Đây là cụm gồm 2 đảo có hình thù giống như một đôi gà, một trống một mái, có chiều cao khoảng hơn 10m với chân thót lại ở tư thế rất chênh vênh. Là biểu tượng trên logo của vịnh Hạ Long.
 
5. Đảo Cát Bà - Vịnh Hạ Long
Đây là hòn đảo thuộc Vịnh nhưng được biết đến như một hòn đảo độc lập.  Thị trấn Cát Bà rất gần với Vịnh lan hạ tuyệt đẹp, nằm ở phía Tây Nam so với vịnh hạ Long. Tại Vịnh Lan Hạ có hang trăm núi đá vôi đủ hình dáng và hang loạt các bãi biển cát trắng xinh đẹp, và nhất là còn hoang sơ, chưa quá đông người tới nghỉ dưỡng. 
 
1_161167.jpg

 

6. Núi Bài Thơ – Vịnh Hạ Long

Một ngọn núi đá vôi cao 106m nằm ở trung tâm thành phố Hạ Long, kề ngay bên vịnh Hạ Long, nhìn xa trông như một toà lâu đài khổng lồ với ba ngọn tháp nhấp nhô trên những bức tường thành kiên cố. Đó là núi Bài Thơ

Trải-nghiệm-leo-núi-Bài-Thơ-ở-Hạ-Long-tourhalong1ngay-3.jpg

 

7. Làng Chài Vung Viêng – Hạ Long

Làng chài Vung Viêng thuộc Vịnh Bái Tử Long nằm chếch phía Đông – Bắc của Việt Nam gần sát với các mỏ than Cửa Ông – Hòn Gai – Cẩm Phả và Thương cảng Vân Đồn xưa, đi ngược lên nữa là cửa khẩu Móng Cái, bãi biển Trà Cổ. Làng Chài Vung Viêng cách đất niền khoảng 25km, đây là điểm khám phá thú vị của những du khách đến thăm quan Vịnh Hạ Long – Vịnh Bái Tử Long.

6_ngam_vung_vieng_ha_long.jpg

 

8. Bãi Tắm Minh Châu

Bãi tắm Minh Châu  là một bãi biển riêng đẹp nổi tiếng, chỉ cách bãi tắm Quan Lạn khoảng 15 km. Bãi tắm thoải dài, cát ở đây trắng mịn, làn nước trong xanh, đi không dính chân và được miêu tả “Trắng như tuyết, mượt như nhung”.

baitam-minhchau-hotel24h.net.jpg

 

9. Khu Vui Chơi Giải Trí Sun World Hạ Long Park

Đây có thể nói là một quần thể vui chơi giải trí rộng lớn bậc nhất tại Hạ Long rộng trên diện tích 214ha vừa mới đi vào hoạt động. Quần thể Hạ Long Park là tổ hợp công viên vui chơi mang đẳng cấp quốc tế bao gồm 2 khu vực chính: Tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo – được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo độc đáo.

 sunwork.png

 

10. Đảo Và Bãi Tắm Ngọc Vừng - Vịnh Hạ Long

 Đảo Ngọc Vừng nằm cách cảng tàu du lịch khoảng 34 km, Xung quanh đảo có nhiều bãi biển đẹp, có núi Vạn Xuân cao 182m, có di chỉ khảo cổ thuộc văn hoá Hạ Long rộng 45.000 m2. Là đảo đất, rộng 12 km2, đảo Ngọc Vừng có người ở, có bến cảng cổ Cống Yên thuộc hệ thống thương cảng cổ Vân Đồn từ thế kỷ XI, có di tích thành cổ nhà Mạc và nhà Nguyễn. Hòn đảo xinh đẹp nằm giữa hai đảo đá nhỏ là Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng thuộc huyện Vân Đồn. Trên cao nhìn xuống đảo Ngọc đẹp như một tấm khăn choàng nhung, có nhiều đường diềm sáng trắng như đang trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước. Phía đông của đảo có bãi cát dài tới hàng cây số, cát trắng tinh khiết trải dài ra tận bến. Từ mỏm Mắt Rồng có thể bao quát hết cả vừng đảo Cô Tô. Trung tâm đảo Ngọc có một cây si um tùm, dưới cây si này năm 1962, Hồ Chủ Tịch đã ra thăm đảo và đứng ở đây nói chuyện cùng nhân dân.

dao-ngoc-vung-hotel24h.net.jpg

dao-ngoc-vung2%20-hotel24h.net.jpg