Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

Những món ăn Việt khiến khách Tây mê mẫn



Tạp chí ẩm thực Foodandwine đưa ra danh sách những món ăn không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Việt Nam do khách Tây bình chọn

Cùng thưởng thức những hương vị độc đáo đằng sau bí mật của những món ăn làm cho khách Tây mê mẫn khi đặt chân đến Việt Nam.

1/ Bún riêu

 nhung-mon-an-viet-khien-khach-Tay-me-man-hotel24h-a4.jpg

Với những thành phần cực kì đơn giản chỉ bao gồm bún rối hoặc bún lá và riêu cua. Món bún riêu này là một trong những món ăn được đầu bếp nổi tiếng Bryan Caswell coi là một trong những món ăn ngon nhất mà ông từng ăn bởi hương vị thanh mát khi thưởng thức vào mùa hè. Món bún riêu thường được ăn kèm với một ít rau và hay mắm tôm để làm tăng độ đậm đà. Bên cạnh đó món bún riêu ngon là vì được tinh chế bởi nước dùng ngọt đậm vừa do riêu cua mang lại. Một món ăn không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

2/ Đậu rồng

 nhung-mon-an-viet-khien-khach-Tay-me-man-hotel24h-a7.jpg

Món ăn cực kì đơn giản này không chỉ được nhiều người Việt yêu thích mà còn làm xiêu lòng những thực khách vui tính của chúng ta. Một cách đơn giản để làm nên món ăn ngon này đó là xào đậu rồng cùng với tỏi, nước mắm, hành lá và một ít chanh. Thực hiện ngay tại nhà và khá đơn giản nên hãy tự xuống bếp và thưởng cho mình món ăn ngon tuyệt cú mèo này luôn nhé.

3/ Bò lá lốt

 nhung-mon-an-viet-khien-khach-Tay-me-man-hotel24h-a8.jpg

Hương thơm lôi cuốn người thưởng thức ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bò lá lốt lấy lòng thực khách bởi hương cháy xém trên than hồng của những bánh lá lốt được quấn bên ngoài phần thịt bò được ướp sẵn với gia vị vừa đều. Với phần bò lá lốt này bạn có thể chiên hoặc làm chính bằng nhiều cách khác nhau nhưnng hương vị ngon nhất có lẽ là khi nướng phần bò lá lốt cho cháy trên than. Lớp than hồng sẽ giúp hương cay của lá lốt ngấm dần vào thịt và làm cho thịt thấm đều hương vi và ngon hơn rất nhiều.

4/ Gỏi cá trích

 nhung-mon-an-viet-khien-khach-Tay-me-man-hotel24h-a6.jpg

Nếu như có cơ hội đặt chân đến Phú Quốc thì đây là một trong những món ăn không thể bỏ qua. Thân các nhỏ nhưng được đánh giá là rất ngon và chắc thịt, trộn các trích với rau răm, hành tây, dừa bào vụn, giấm, đậu phộng, gia vị  rồi thưởng thức.

5/ Phở khô Gia Lai

 nhung-mon-an-viet-khien-khach-Tay-me-man-hotel24h-a9.jpg

Được làm từ bột gạo không dẹp và mềm như sợi phở mà mảnh và dai. Vậy nên khi ăn trộn bánh phở đã chần sơ với giá, thịt băm bên trên với lớp hành phi vàng thơm. Điều đặc biệt tạo nênmón Phở khô Gia Lai đặc trưng đó là tương nâu được làm từ tương hột giã nhuyễn, pha với chút ớt bằm tạo nên vị mặn, béo, cay rất riêng của món ăn này.

6/ Trứng vịt lộn 

 nhung-mon-an-viet-khien-khach-Tay-me-man-hotel24h-a1.jpg

Một trong những món ăn đáng sợ nhất của người Việt Nam do thực khách nước ngoài nhận xét nhưng cũng không thể phủ nhận độ ngon và hấp dẫn của món ăn này. Trứng vịt lộn thường được luộc chín từ những trái trứng vịt bắt đâu vào giai đoạn chuyển hóa từ dạng lỏng sang thể con, trứng mang luộc 20 phút rồi sau đó ăn kèm với chút muối, rau răm là món ăn ngon khó cưỡng đối với bạn.

7/ Đầu gà rán

 nhung-mon-an-viet-khien-khach-Tay-me-man-hotel24h-a10.jpg

Một trong những món ăn đường phố được nhiều người khá yêu thích nhưng lại là món ăn kinh điển đối với nhiều người. Thật tiếc nếu như bạn bỏ qua món ăn được phố ngon đậm đà, thẩm thấu hương vị như món ăn này. Phần dầu chiên ráo cùng hương béo của đầu gà chính là bí quyết khiến cho món ăn làm bạn mê mẫn.

8/ Cơm tấm

 nhung-mon-an-viet-khien-khach-Tay-me-man-hotel24h-a2.jpg

Để thưởng thức một dĩa cơm tấm tuyệt ngon bạn nên chọn gạo vỡ bị bở đi nấu lên. Đây là món ăn trở nên khá quen thuộc với người dân thành phố Sài Gòn. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ nơi đâu trên đường phố Sài Gòn. Cơm tấm ngon và đặc biệt chính là nhờ vào nước mắm pha sền sệt ngọt, mặn được pha chế đều nhau mang lại cảm giác thích thú, vừa ăn cho du khách.

9/ Chè hạt sen nhãn lồng

 nhung-mon-an-viet-khien-khach-Tay-me-man-hotel24h-a3.jpg

Món chè được xem như là đặc trưng ẩm thực của Việt. Với công thức chế biến đơn giản chi bao gồm một ít hạt sen tươi, nhãn lồng tươi và một bát nước lạnh bạn sẽ tha hồ được thưởng thức món ăn tuyệt cú mèo này.

Đặt Phòng Khách Sạn Giá Rẻ Tại Hotel24h.net