Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

THÊM GỢI Ý NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH CHO NGÀY LỄ



 

1. Tự đi lái xe sang du lịch Lào
 
Thời điểm hiện tại, Tết té nước của Lào đã kết thúc. Tuy nhiên, còn vô vàn điều thú vị ở đất nước Triệu voi đang chờ bạn khám phá. Với 4 ngày nghỉ, nếu ở miền Bắc, bạn có thể tự lái xe theo đường Hồ Chí Minh đến cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An) nếu muốn đi sang Xiêng Khoảng tới thăm cánh đồng Chum, cố đô Luang Prabang; còn nếu tới thủ đô Vientian thì qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).
Tới Lào và Thái Lan thăm những kiến trúc chùa và tượng phật độc đáo.
 
Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn, với 4 ngày nghỉ, hành trình đi sang Lào tới thủ đo Vientian là hợp lý hơn cả. Đường đi rất bằng phẳng, bạn chỉ mất khoảng 4-6 tiếng lái xe từ cửa khẩu Cầu Treo để tới Vientian. Tại đây bạn có thể đi thăm nhiều thắng cảnh đẹp, còn có thể sang Thái Lan thăm quan mua sắm.
 
lao%203-hotel24h.net.jpg
 
 
lao2-hotel24h.net.jpg
 
mua_hoa_ashoka_hotel24h.net.jpg
Ảnh: Mùa hoa Ashoka tại cố đô Luang Prabang
 
Còn đi cố đô Luang Prabang, bạn phải mất ít nhất 2 ngày đi ôtô (sáng đi tối nghỉ) thì mới tới được nơi đây. Đường đi tốt, tuy nhiên có rất nhiều đoạn đèo dốc, lái xe không quen đường nên phải đi chậm. Thời gian tốt để đi Luang Prabang bằng ôtô phải từ 5-7 ngày cho cả hành trình.
 
2. Khám phá cung đường Hồ Chí Minh lịch sử
 
Đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành từ rất lâu, là một cung đường tuyệt đẹp và mang tới cho người đi rất nhiều cảm xúc. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn điểm đi nghỉ, bạn sợ những cảnh chen chúc, những giờ kẹt xe hàng tiếng đồng hồ khi di chuyển trên quốc lộ 1A, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn cung đường Hồ Chí Minh.
 
Điểm xuất phát đầu tiên của cung đường này tại Hà Nội chính là Đại lộ Thăng Long, đi hết Đại lộ, bạn rẽ trái vào đường Cuba để ra Xuân Mai. Đi chếch lên khoảng 20 mét (bạn sẽ nhìn thấy trạm xăng), rẽ trái là điểm tiếp theo của đường Hồ Chí Minh. Đường rất rộng, tim đường đặc trưng được sơn màu vàng, cảnh sắc hai bên đường chủ yếu là núi non, cánh đồng, rất thưa thớt nhà dân.
 
duong%20ho%20chi%20minh-hotel24h.net.jpg
 
Bạn không bao giờ gặp cảnh tắc đường, xe nối đuôi nhau, không có trạm thu phí, tốc độ tối đa bạn có thể đi lên tới 80 - 100 km trên cung đường này. Hai bên đường là cảnh sắc thiên nhiên với rừng cây, đồng cỏ trải dải ngút tầm mắt.
 
Điểm dừng chân đầu tiên khi bạn đi trên cung đường Hồ Chí Minh chính là đoạn xẻ núi qua rừng Cúc Phương. Tại đây bạn như đắm mình vào thiên nhiên hoang dã, hai bên đường là núi đá với rất nhiều loại cây cổ thụ trong rừng nguyên sinh.
 
Điểm dừng chân thứ 2, bạn có thể nghỉ lại tại Thanh Hóa. Hai bên đường mùa này là những cánh đồng mía xanh mướt trải dài như vô tận, rừng cây xanh mướt mát lá mùa xuân. Đặc biệt, nếu muốn ghé qua thăm suối cá thần ở Cẩm Thủy cũng rất gần vì cách đường khoảng 11 km. Thông thường, với cánh tài xế, đây cũng là điểm dừng chân để nghỉ ngơi và ăn uống lý tưởng với nhiều món ăn ngon, giá cả hợp lý.
thanh-nha-ho-thanh-hoa--hotel24h.net.jpg
Ảnh: Thành Nhà Hồ - Thanh Hóa
 
Tiếp theo, khi đi qua địa phận tỉnh Nghệ An, bạn nhớ ghé vào rừng cao su ngay bên đường, mùa này những cây cao su đã đâm trồi nẩy lộc, tuy nhiên, cây vẫn khẳng khiu, bạn sẽ có những tấm ảnh tuyệt đẹp tại đây.
 
Cung đường Hồ Chí Minh kéo dài tới tận trong Nam. Với 4 ngày nghỉ, nếu muốn "đổi gió" khám phá địa danh mới từ miền Trung bắc bộ trở ra, bạn có thể dừng chân tại Hà Tĩnh, thưởng thức món bánh cu đơ thơm hương lạc, tới thăm bãi biển Thiên Cầm còn rất hoang sơ...
 
 
suoi%20son%20kim.jpg
Ảnh: Suối Sơn Kim
 
Từ đường Hồ Chí Minh, rẽ ra trung tâm thành phố mất khoảng từ 40-60 km. Với nhiều tài xế việc đi đường Hồ Chí Minh thường được ví là "mua đường". Tuy nhiên, nếu là một chuyến du lịch, nghỉ ngơi, thì cung đường này có vô vàn điều thú vị đang chờ bạn khám phá và chinh phục.

3. Đi chợ tình Khau Vai (Mèo Vạc, Hà Giang)
 
Ngược lên phía Bắc, nếu đã quá quen với cung đương Tây Bắc và muốn tìm điều mới lạ, mời bạn tới Hà Giang, đến với phiên chợ tình ít nhiều còn giữ được nhiều nét truyền thống văn hóa tại Khau Vai (Mèo Vạc).
 
Chợ tình chính phiên vào bắt đầu từ đêm ngày 26/3 đến 27/3 âm lịch (nhằm ngày 28.4 đến 29/4 dương lịch). Từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), bạn có thể đi ôtô tới Hà Giang, sau đó chuyển xe đi tới Mèo Vạc (mất khoảng 5 tiếng). Cảnh sắc thiên nhiên và đường đi sẽ khiến bán rất bất ngờ. Với đá tai bẻo chổng ngược lên trời cao, đường khá êm nhưng có những đoạn sạt lở nguy hiểm. Có những đoạn đường hẹp, một bên là núi đá cao chót vót, một bên là vực sâu thăm thẳm cũng mang tới cho bạn cảm giác hồi hộp lạ thường.
 
Chợ tình Khau Vai vào buổi sáng rất đông đúc
Chợ_tình_Khau_Vai-hotel24h.net.jpg
 
Chợ tình Khau Vai là phiên chợ đặc biệt mỗi năm chỉ có một lần dành cho những người yêu nhau nhưng vì nhiều lý do, hoàn cảnh mà không lấy được nhau. Vào đêm 26/3 âm lịch, họ sẽ xuống núi, tới dẻo cao Khau Vai tham gia phiên chợ tình. Họ gặp lại người mình yêu, kể cho nhau nghe về cuộc sống hiện tại, về những kỷ niệm đã qua bằng câu hát.
 
ron-rang-cho-tinh-khau-vai-hotel24h.net.jpg
 
Người ta nói, đó là một đêm "ngoại tình" đặc biệt của những người dân tộc nơi đây. Họ không ghen vợ hay chồng mình gặp lại người tình xưa.
Sau một ngày đêm say sưa với men rượu men tình, bạn có thể tiếp tục cung đường Mã Pí Lèng - Đồng Văn - Lũng Cú - Sủng Là - Phó Bảng - Phố Cáo - Yên Minh - Quản Bạ và trở về nhà trong ngất ngây mê mải.
 
N.H