Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

ĐIỆU MÚA CHUÔNG ĐỘC ĐÁO CỦA DÂN TỘC DAO VÙNG ĐẤT TỔ



Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết,  trên khắp các bản làng người Dao ở Phú Thọ lại rộn ràng điệu múa Chuông. Đây là nét văn hóa độc đáo mà các bạn có thể tìm hiểu khi đến du lịch Phú Thọ

Những chiếc chuông được lắc mạnh tạo thành nhịp đều đặn, những sợi tua mầu được tung lên, hạ xuống, lượn tròn thật nhịp nhàng, sinh động và đẹp mắt trong tiết mục biểu diễn của các chàng trai, cô gái Dao say mê trong điệu múa Chuông rộn ràng, vui tai, sinh động đã thật sự thu hút người xem.

 

 mua-chuong-5-nguoi-dao-hotel24h.net.jpg

 

Nhac cụ chính là chiếc chuông nhỏ bằng đồng kết hợp với trống con, đàn nhị, sáo....

Tay trái người múa cầm một chiếc đóm, tay phải cầm một chiếc chuông để đánh nhịp, đồng thời kết hợp các động tác nhún chân nhịp nhàng, dứt khoát và duyên dáng. Vừa múa, họ vừa hát những bài hát cổ xưa mô phỏng quá trình mưu sinh trên đất mới, dựng vợ gả chồng, sinh con đẻ cái trong từng gia đình.

 

mua-chuong-3-nguoi-dao-hotel24h.net.jpg

 

Mỗi đợt múa hát có khoảng 20-40 người tham gia, đông người thì càng vui. Bản đông người thì tổ chức múa Chuông ở nhiều nhà nên cả bản cứ luân phiên múa Chuông theo nhà. Vì thế, Tết Nguyên đán ở các bản Dao thường kéo dài đến hết cả tháng Giêng âm lịch. 

 

mua-chuong-4-nguoi-dao-hotel24h.net.jpg

 

Đó là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc không thể thiếu trong đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Dao ở Phú Thọ. 

P.Hạnh