Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

Những điều cần biết về du lịch Huế



Những điều cần biết về du lịch huế 

Huế mảnh đất đã nổi tiếng với dòng sông Hương thơ mộng, cầu Trường Tiền lung linh sắc màu về đêm, và đặc biệt là những món ăn cung đình thơm ngon, cầu kì và tinh tế. Tuy nhiên để không bỏ sót những điểm ăn, chơi ở Huế, bạn cần biết những điều sau đây:

Nếu bạn đi theo đoàn vào Huế, thì những điểm tham quan thường có trong lịch trình sẽ là Đại Nội, các lăng tẩm như lăng Khải Định, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, những vị vua nổi tiếng dưới thời phong kiến triều Nguyễn, hay ngôi chùa cố Thiên Mụ, tham quan lối kiến trúc nhà vườn ở Huế mà tiêu biểu có nhà vườn An Hiên, rồi nghe ca hò trên sông Hương, nghe nhã nhạc cung đình huế.  Tuy nhiên, Huế còn có rất nhiều điều thú vị khác nữa mà bạn có thể khám phá trong những giờ rảnh rỗi đấy! Sau đây là những tip có thể hữu ích cho các bạn:

images%20(1).jpg

-  Đi dạo bằng xích lô: Nhiều người đến Huế thường rất thích đi dạo bằng xích lô vì giá cả khá rẻ, bạn chỉ cần bỏ ra từ 30-50 nghìn đồng là có thể dạo quanh được nhiều nơi ở thành phố, các chú xích lô thậm chí có thể trở được 2- 3 người trên một xe. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận và phải thỏa thuận chắc chắn về giá cả trước khi “ngự” trên xe nếu không thì sẽ bị bắt bẻ, bạn cũng đừng quá thất vọng về những người lái xe ở đây vì thói quen mời chào “nhiệt tình” của họ. Tuy nhiên hầu hết những điểm ăn và chơi ở Huế thường khá gần nhau, nếu k thích đi xích lô, bạn có thể đi bộ, tầm từ 1 đến 3 km, hoặc phương án khác nữa là thuê xe đạp, xe máy trên đường Hùng Vương.

du lich Hue

-  Tham quan chợ Đông Ba: đây là chợ lớn và cổ nhất tại Huế với vị trí ở trung tâm của thành phố, một mặt là sông Hương, mặt kia là con phố chính Trần Hưng Đạo. Mặt hàng mua sắm ở đây khá đa dạng, tuy nhiên nếu để mua các đặc sản ở Huế thì bạn không nên mua ở đây. Và nếu có mua quần áo, giày dép thì nhớ trả giá nhé, những người buôn thường nói thách gấp 2, thậm chí là 3 lần.

images%20(2).jpg

-  Địa điểm mua đặc sản: phố Mai Thúc Loan là địa điểm mà bạn có thể mua đặc sản vì đây là một làng nghề, bạn có thể ngồi xích lô và sẽ được trở đến tận nơi để mua sắm, ở đây bạn có thể ăn thử thoải mái trước khi mua, những món ăn ngon đặc sản ở Huế bạn có thể mua về làm quà là: tôm chua, trà cung đình, bánh mè xững, cá ngừ, ...

-  Tham quan phố chợ đêm ở ngay bên cầu Trường Tiền, chợ đêm ở đây thường bán đồ lưu niệm, quần áo và đồ ở đây thì khá rẻ. Chợ được mở vào tất cả các ngày trong tuần vào các buổi tối .

-  Ăn uống: bạn có thể ăn chè hẻm trên đường Hùng Vương vừa ngon vừa rẻ, giá là 6k/ 1 cốc.
Bánh ướt ngon mà rẻ nhất là ở làng Kim long, bên bờ sông Hương. Nếu muốn thưởng thức món bánh khoái, nem lụi, bánh bèo... thì bạn có thể đến quán Lạc Thiện (hay khách du lịch còn gọi là quán cô câm) ở đường Đinh Tiên Hoàng, khá nổi tiếng

-  May áo dài: rất nhiều khách du lịch đến Huế và may áo dài. So với những nơi khác thì may áo dài ở Huế khá rẻ và nhanh. Nếu bạn đặt hàng buổi sáng thì tối bạn có thể lấy được ngay.

images.jpg