Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

Hội An lọt top 4 trong 10 dòng kênh nổi tiếng thế giới



Cùng với Stockholm Canals, Alappuzha,.... những con kênh nổi tiếng thế giới khi sỡ hữu vẽ đẹp quyến rũ cùng cảnh quan thắng cảnh độc đáo. Hội An vinh dự lọt top 4 trong 10 con kênh nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp hiền hòa bên thành phố cổ thơ mộng của mình.

10 con kênh nổi tiếng thế giới làm mê hồn khách du lịch bởi vẽ đẹp độc đáo, hiền hòa bên cạnh những nét văn hóa, lịch sử đa chiều.

1/ Canals of Venice

 hoi-an-lot-top-4-trong-10-con-kenh-noi-tieng-the-gioi-hotel24h-a4.jpg

Được vinh danh là "Thành phố của nước" Venice là nữ hoàng của thành phố nước này. Con kênh Canals of Venice tuyệt đẹp gối mình bên Gondolas lãng mạn với nét kiến trúc Ý dọc theo Grand Canals. Thành phố được đánh giá là tìm kiếm một chiếc taxi thật khó nếu như đó không phải là một chiếc taxi nước bởi sự kết hợp của 150 con kênh nơi đây đã tạo cho thành phố một vẽ đẹp quyến rũ đến khó tả. Nhiều người còn đùa nhau rằng khách du lịch đến với nơi đây còn nhiều hơn người dân trong vùng mặc dù con kênh đã bị hư hỏng ở một số chỗ khá nghiêm trọng.

2/ Canals of Amsterdam

hoi-an-lot-top-4-trong-10-con-kenh-noi-tieng-the-gioi-hotel24h-a3.jpg

Là một "The Venice của Miền Bắc", Amsterdam bắt đầu được xây dựng vào thế kỉ 17 và nổi tiếng trong Hà Lan Golden Age. Con kênh là sự hình thành của 3 vòng đai chính của ba con kênh Herengracht, Prinsengracht và Keizersgracht tạo thành vùng đồng tâm xung quanh thành phố được gọi là Grachtengordel. Hiện nay nơi đây còn hơn 100km độ dài của kênh và 1.500 cây cầu bắc ngang bên cạnh các kênh rạch chính là 1.550 tòa nhà hoành tráng.

3/ Canals of Bruges 

hoi-an-lot-top-4-trong-10-con-kenh-noi-tieng-the-gioi-hotel24h-a2.jpg

Burges là một trong những thành phố trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở Châu Âu và Bỉ và là điểm đến du lịch hấp dẫn khách du lịch mỗi năm. Thời trung cổ các kênh rạch của Bruges được nhắc đến với thương cảng sầm uất nơi trao đổi mua bán sản phẩm của người dân đến với Halls nơi mà thị trường lớn nhất bấy giờ. Hiện nay con kênh được xem như là con đường du lịch nổi tiếng dành cho du khách phục vụ họ trong việc chiêm ngưỡng thành phố thơ mộng trên những chiếc thuyền, ghe của con kênh này.

4/ Hội An

hoi-an-lot-top-4-trong-10-con-kenh-noi-tieng-the-gioi-hotel24h-a1.jpg

Được gọi với một cái tên trang trọng, nhiều ý nghĩa "Venice của Việt Nam" con kênh Hội An đã xuất hiện khá lâu vào khoảng thế kỉ thứ 16 và là thương cảng sầm uất thời bấy giờ. Mặc dù hiện nay các hoạt động mua bán trao đổi chủ yếu di chuyển đến nội thành Đà Nẵng và các thương cảng nơi đây nhưng con kênh bắc ngang thành phố cổ xinh đẹp này vẫn được khách du lịch đánh giá cao đặc biệt là vào buổi tối khi mà hàng trăm ánh đèn lồng được treo khắp cả thị trấn nơi mà những ánh đèn lồng chiếu sáng một vùng kênh.

5/ Panama Canals 

hoi-an-lot-top-4-trong-10-con-kenh-noi-tieng-the-gioi-hotel24h-a5.jpg

Panama là một trong số ít những con kênh kết nối giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương trên một eo biển hẹp ở Panama. Hoàn thành vào năm 1914 con kênh có vị trí chiến lược quan trọng trong việc rút ngắn các con đường giao thương, di chuyển giữa các vùng, tránh nguy hiểm xung quanh ở đầu Nam Mỹ. Ngày nay có hơn 14.000 con tàu di chuyển qua con kênh này và đây cũng là một trong những con kênh được du khách thích thú bởi vẽ đẹp hùng hồn, kì vĩ của mình.

6/ Suzhou Canals

hoi-an-lot-top-4-trong-10-con-kenh-noi-tieng-the-gioi-hotel24h-a6.jpg

Tô Châu nằm phía Đông Trung Quốc trên hạ lưu sông Dương Tử. Được hình thành vào thế kỉ 5 Trước Công Nguyên, Tô Châu nổi tiếng với tuyến đường thủy quyến rũ, một khu vườn phức tạp và cầu đá lịch sử. Là tuyến đường thủy lớn nhất thế giới đây cũng chính là điểm nổi tiếng của con đường tơ lụa của đất nước này.

7/ Nan Madol

hoi-an-lot-top-4-trong-10-con-kenh-noi-tieng-the-gioi-hotel24h-a7.jpg

Là "Venice của Thái Bình Dương" nơi đây tập hợp những hòn đảo nhân tạo nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển phía đông của đảo Pohnpei trong liên bang Micronesia. Việc xây dựng con kênh có thể bắt đầu từ thế kỉ 8 nhưng kiến trúc cự thạch đặc biệt của Nan Madol có thể được xây dựng vào thế kỉ 12 và 13. Nó phục vụ như là nơi diễn ra các nghi lễ, chính trị của triều đại Saudeleur trong 400 năm cho đến khi thành phố rơi vào suy giảm.

8/ Bangkok Klongs

hoi-an-lot-top-4-trong-10-con-kenh-noi-tieng-the-gioi-hotel24h-a8.jpg

Klongs là kênh của người Thái. Trong lịch sử người sử dụng sử dụng Klongs khắp Thái Lan cho giao thông vận tải và thương mại vì vậy mà nơi đây cũng được gọi với cái tên là "The Venice của Phương Đông". Ngày nay các Klongs được  điền vào để sử dụng như một đường phố. 

9/ Alappuza 

hoi-an-lot-top-4-trong-10-con-kenh-noi-tieng-the-gioi-hotel24h-a9.jpg

Là một trong những nơi tuyệt đẹp thuộc Ấn Độ, nét cổ kính cùng những nét văn hóa truyền thống luôn được nhắc đến như đua thuyền, du thuyền trên sông đều được rất nhiều du khách thích thú. Đến với con kênh này bạn hoàn toàn có thể du thuyền hoặc tự chèo nó xung quanh thị trấn và khám phá vẽ đẹp mộc mạc, cổ kính nơi này.

10/ Stockhom Canals

hoi-an-lot-top-4-trong-10-con-kenh-noi-tieng-the-gioi-hotel24h-a10.jpg

Được gọi là "The Venice của Phương Bắc", Stockhom ở Thụy Điển nằm trên 14 hòn đảo. Vì được xây dựng trên nhiều hòn đảo khác nhau nên hệ thống kênh rạch ở đây khá chằng chịch và thuyền bè nằm khắp mọi nơi. Một cách tuyệt vời để khám phá thành phố này mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây đó là tự thuê cho mình một chiếc thuyền và chèo lái nó khám phá thành phố này trong chuyến đi của mình.

Đặt Phòng Khách Sạn Giá Rẻ Tại Hotel24.net