Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

Những cặp địa danh song sinh làm mê mẫn khách du lịch



Thật thú vị khi phát hiện ra được những cung thiên đường tuyệt đẹp tại nước ngoài không khác gì cảnh đẹp tại Việt Nam. Những địa danh song sinh làm mê mẫn khách du lịch bởi vẽ đẹp kiến tạo của mình. Liệt kê những cặp đôi song sinh không thể bỏ lỡ và mang lại cho bạn cảm giác như mình đang đứng trên những mảnh đất xinh đẹp khi khám phá vẽ đẹp kì thú của thiên nhiên ngay chính trên quê hương Việt Nam nhé. 

1/ Gềnh đá đĩa Phú Yên-đường của người khổng lồ tại Ireland 

 nhung-cap-dia-danh-song-sinh-lam-me-man-khach-du-lich-a6.png

Được hình thành từ hàng chục năm trước Gềnh đá đĩa được bắt nguồn từ những dòng thạch nham nóng chảy gặp nước biển lạnh sau đó đông cứng lại rồi rạn nứt tạo thành những khối hình dựng đứng hoặc nghiêng theo nhiều cách khác nhau.

Có tọa lạc tại ven biển Phú Yên là một trong những vùng địa chất có cảnh quan độc đáo với nhiều lăng trụ đá xếp chồng lên nhau với nhiều hình khối ngũ giác, lục giác và nằm đều tăm tắp như những chiếc đĩa liền nhau bên bờ biển.

Cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40km các khối đá đen tuyền này tạo ra vô vàn khối hình khác nhau lồi lõm làm cho nước mưa, nước biển đọng vào tạo thành những vũng nước nhỏ. Đến với gềnh đá Phú Yên du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước một vẽ đẹp tựa như bức tranh đặc biệt là vào hoàng hôn các ngày tháng 7,8 khi mà mặt trời bắt đầu lấp ló sau những chân núi phát ra những màu sắc sặc sỡ trên nền trời tô điểm cho bờ biển như những câu chuyện hoạt hình nổi bật.

Thế nên nhắc đến vùng Country Antrim bờ biển thuộc khu vực Đông Bắc Ireland du khách sẽ bất ngờ khi bắt gặp được hình ảnh một cặp đôi song sinh hoàn hảo với Gềnh đá đĩa Phú Yên là khu vực núi đá có cấu trúc tổ ong gồm 40.000 cột đá bazan khổng lồ, màu đen hình lục giác xếp chồng lên nhau. 

nhung-cap-dia-danh-song-sinh-lam-me-man-khach-du-lich-a7.png

Với khoảng thời gian hình thành lâu đời vào khoảng 50-60 triệu năm về trước các trận phun trào núi lửa đã mang đến cho nơi đây một kiệt tác thiên nhiên vượt bậc bởi các khối đá mang nhiều hình thù và đặc sắc thu hút lượng khách du lịch đến đây hằng năm rất lớn.

2/ Động Phong Nha và quần thể núi đá vôi Aggtelek và Sloval 

nhung-cap-dia-danh-song-sinh-lam-me-man-khach-du-lich-a5.png

Là quẩn thể hang động lớn nhất tại Việt Nam và nhận giải thưởng UNESCO về di sản thiên nhiên thế giới với những điểm nổi bật vượt trội của các khối đá thạch nhũ có nhiều hình hài, sắc màu. 

Với giá trị thẩm mỹ cao có địa phận tại tỉnh Quảng Bình khu hang động này đã được Hiệp hội Hoàng gia Anh công nhận là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. 

Thế nhưng không mấy ai biết rằng người anh em sinh đôi với hang động đá vôi tuyệt đẹp này lại là quần thể động núi đá vôi phía bên kia địa cầu  Aggtelek và Sloval. Tạo ra một môi trường sống động đáo cho các lớp đá vôi cùng sự bào mòn bởi nước chảy trên thành đá, khối đá vôi với nhiều hình thù này lại nằm trong một khoảng không gian tương đối hẹp.

nhung-cap-dia-danh-song-sinh-lam-me-man-khach-du-lich-a4.png

Tuy nhiên, chính nhờ sự kì tạo này mà các quần thể hang động này lại được đánh giá cao về mặt sinh học và  được ví như một bảo tàng phía dưới lòng đất.

3/ Vịnh Hạ Long và Vịnh Phang Nga, Thái Lan

nhung-cap-dia-danh-song-sinh-lam-me-man-khach-du-lich-a8.png

Vịnh Hạ Long là một trong những Vịnh tuyệt đẹp được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận và là điểm du lịch nổi tiếng, niềm tự hào tại Việt Nam.

Sự đa dạng về các loài quần thể cũng như các khối núi đá mọc một cách tự nhiên bên cạnh dòng nước xanh trong cùng sự đa dạng về giá trị sinh học mà quẩn thể Vịnh Hạ Long được vinh danh là top 7 kì quan thiên nhiên thế giới.

Đứng song song bên cạnh Vịnh Hạ Long đó là người bạn láng giềng Thái Lan với hình ảnh của Vịnh Phang Nga là nơi lấy bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng James Bond vào năm 1974 với nhiều đảo đá vôi, hang động tạo thành những hòn đảo nhỏ nổi lô nhô trên mặt nước.

nhung-cap-dia-danh-song-sinh-lam-me-man-khach-du-lich-a9.png

4/ Cánh đồng điện gió ở Bình Thuận và ở Anh

Sỡ hữu cho mình nguồn năng lượng gió được coi là tốt nhất Châu Âu, Vương quốc Anh sỡ hữu cho mình những cánh đồng gió ấn tượng không chỉ tạo ra hàng trăm kilowoat điện phục vụ cho nhu cầu của nước nhà mà còn là một trong những cảnh quan tuyệt đẹp thu hút khách du lịch. Với 26 tua bin gió trải dài trên một khoảng đất rộng đến 545 ha.

nhung-cap-dia-danh-song-sinh-lam-me-man-khach-du-lich-a1.png

Đứng cạnh cánh đồng điện gió kì vĩ tại Vương quốc Anh xinh đẹp này Việt Nam cũng sỡ hữu cho mình một cánh đồng gió tại Bình Thuận được khánh thành vào năm 2012 với 20 tua bin gió. Nhà máy điện gió Bình Thuận là công trình sử dụng nguồn năng lượng gió đầu tiên tại Việt Nam cung cấp lượng điện dồi dào phục vụ cho nhu cầu cũng như cải thiện hóa nền công nghiệp điện tại Việt Nam.

nhung-cap-dia-danh-song-sinh-lam-me-man-khach-du-lich-a3.png

Hiện tại, Việt Nam cũng đang chuẩn bị cho những nhà máy điện gió tiếp theo ra đời với những nhà máy điện gió tại các địa danh như: Bạc Liêu, Ninh Thuận. 

 Đặt Phòng Khách Sạn Giá Rẻ Tại Hotel24h.net