Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

Ý tưởng làm đẹp dự án cầu đi bộ tại Đà Nẵng



Phát triển ý tưởng làm đẹp cầu đi bộ tại Đà Nẵng tạo điều kiện phát triển du lịch Đà Nẵng

Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi là công trình đầu tiên tại Đà Nẵng được thiết kế nhằm lưu giữ giá trị lịch sử và phát triển du lịch tại Đà Nẵng. Những ngày qua ông Phan Đình Phương nhà sáng chế phát triển cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi đã trình chiếu nhiều ý tưởng làm đẹp cây cầu này. 

Cây cầu được xây dựng vào năm 1965 nối hai bờ Đông-Tây Đà Nẵng và là cầu đi bộ đầu tiên tại Đà Nẵng. Cây cầu bắc ngang sông Hàn do hãng RMK (Mỹ) thiết kế và thi công với mái vòm bằng giàn thép Poni với mục đích phục vụ cho chiến tranh.

y-tuong-lam-dep-du-an-cau-vo-so-da-nang-hotel24h-a1.jpg

Nhà sáng chế Phan Đình Phương là người có nhiều phát minh được Thế giới thừa nhận. Ông cũng chính là người trình bày nhiều ý tưởng thiết kế cho cây cầu này. Theo như những mô hình được trình chiếu thì phía dưới cầu sẽ được lắp đặt nhiều hệ thống phun nước. Bên cạnh đó việc phun nước kết hợp với việc sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng tia lade để tạo hiệu ứng ánh sáng phía cầu Nguyễn Văn Trỗi giáp với Cầu Trần Thị Lý. 

Theo như đó thì việc nối dài con đường Bạch Đằng khi công ty Sông Thu tháo dở xong xây dựng công viên nối dài đến chân cầu Trần Thị Lý, dưới sông sẽ làm bãi đổ du thuyền.

y-tuong-lam-dep-du-an-cau-vo-so-da-nang-hotel24h-a2.jpg

Cây cầu có giá trị lịch sử này lúc đầu có ý định sẽ bị tháo dở sau khi cầu Trần Thị Lý được hoàn thành. Tuy nhiên, đầu tháng 2/ 12 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu giữ lại cây cầu này để làm cầu đi bộ, tạo ra điểm dừng chân cho du khách tham quan, ngắm dòng sông Hàn.

y-tuong-lam-dep-du-an-cau-vo-so-da-nang-hotel24h-a3.jpg

Theo như bản thiết kế thì phần hai bên hông cầu sẽ được sử dụng làm quán cà phê, dịch vụ, chợ đêm, bán hàng hóa đa dạng và là điểm mua sắm, vui chơi, ngắm cảnh  dành cho du khách. 

y-tuong-lam-dep-du-an-cau-vo-so-da-nang-hotel24h-a4.jpg

Việc mở rộng hệ thống và tạo cảnh quan cho cây cầu còn góp phần tạo ra một điểm du lịch mới cho du khách. Không chỉ lưu giữ được lại giá trị mang tầm lịch sử mà còn được sử dụng một cách có ý nghĩa. Phần hông cầu sẽ được sử dụng để làm và mở rộng các loại hình dịch vụ nhưng phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cao và không làm mất đi nét kiến trúc vốn có của cây cầu.

y-tuong-lam-dep-du-an-cau-vo-so-da-nang-hotel24h-a6.jpg

Vì là cầu đi bộ nên việc thiết kế các dãy hàng lang hoa phía trên cầu cũng là một trong những ý tưởng cho cây cầu này. Theo như ông Phương thì phía trên cầu sẽ được thiết kế với các tiểu cảnh trồng hoa, đặt tượng.

y-tuong-lam-dep-du-an-cau-vo-so-da-nang-hotel24h-a7.jpg

Bên cạnh đó ý tưởng độc đáo này còn thiết kế mái vòm thép bắc ngang qua cầu nhằm giảm thiểu tác động của thời tiết.

y-tuong-lam-dep-du-an-cau-vo-so-da-nang-hotel24h-a8.jpg

Những điểm phun nước quay kết hợp với ánh sáng sẽ giúp cho cây cầu vốn là biểu tượng của Đà Nẵng trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, ý tưởng này vẫn còn nhiều ý tưởng trái chiều nhau vì việc phun nước có thể sẽ ảnh hưởng đến người đi bộ trên cầu.

y-tuong-lam-dep-du-an-cau-vo-so-da-nang-hotel24h-a9.jpg

Với những ý tưởng độc đáo và có nhiều điểm ấn tượng. Cây cầu này hứa hẹn sẽ là một trong những điểm du lịch được đón đợi không kém so với công viên Châu Á hay khu vui chơi Helio Center.

Theo Vnexpress.

Đặt Phòng Khách Sạn Giá Rẻ Tại Hotel24h.net