Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

10 Món ăn ngon khó cưỡng



Cùng Hotel24h.net thưởng thức 10 món ăn ngon không thể cưỡng lại. Cảm nhận hương vị độc đáo và vị ngon, béo, thơm ngậy của những món ăn  trứ danh này nhé.

1/ Món nướng Sapa-Lào Cai

Ai đã từng một lần đặt chân đến mảnh đất Sapa đều không thể không biết đến các món nướng nổi tiếng tại nơi đây. Sapa được nhắc đến với cái lạnh giá của tiết trời vùng núi cao Tây Bắc nên vào mùa đông đồ nướng là thực phẩm được ưa chuộng nhất tại mảnh đất này. Người ta xem đồ nướng như một nét văn hóa độc đáo của người dân vùng núi Sapa-Lào Cai. Cảm giác tuyệt vời khi ngổi bên lò bếp lửa hồng nhâm nhi những món đồ nướng nóng hổi hay những xâu thịt thơm ngon cùng mem cho mình chút hơi men của hương rượu rừng. Đó chắc chắn là một kỉ niệm không thể nào quên đối với du khách trong chuyến đi của mình.

10-mon-an-ngon-kho-cuong-hotel24h-a1.jpg

2/ Phở chua Lạng Sơn

Phở chua đúng như tên gọi của nó vì nguyện liệu chính để làm nên món phở chua trứ danh này là phần phở được làm từ bánh phở tươi thái nhỏ trộn với các loại gia vị, thịt xá xíu, lạc rang nhỏ, trứng vịt lộn bổ tư và nước sốt cùng một số loại gia vị khác. Món ăn này hấp dẫn du khách bởi hương vị cay xè nơi đầu lưỡi, thơm dịu nhẹ, ngọt bùi tan ra từ trong miệng và miếng giòn tan ngọt ngào khi cắn phải những phần đậu phộng rang được trộn đều trong tô phở của mình.

10-mon-an-ngon-kho-cuong-hotel24h-a2.jpg

3/ Lợn cắp nách-Lai Châu

Với cái tên khác mà người ta hay gọi là lợn lửng. Món lợn cắp nách này là món ăn đặc biệt duy chỉ có tại các vùng núi cao. Vì thịt lợn ở đây được chăm sóc bằng các hình thức thả rong hay giữ chuồng và ăn tự nhiên nên phần thịt và xương rất ngon. Với món ăn này bạn có thể chế biến nhiều cách như: Kho, luộc, khói, xào đều ăn rất ngon vì không có vị ngậy béo của mỡ hay vị sần sệt của các loại lợn chăn nuôi chuồng trại công nghiệp khác.

10-mon-an-ngon-kho-cuong-hotel24h-a3.jpg

4/ Xôi chim Mường Thanh-Điện Biên

Xôi chim Mường Thanh thường được người dân nấu vào độ giáp tết và trong tết là nhiều. Lên đến đây vào thời gian này bạn tha hồ thưởng thức hương vị ngon, thơm, bùi từ từng hạt gạo được đúc thành xôi qua hai lần đồ bằng chõ gỗ và thịt chín câu mới ra ràng còn giữ nguyên được độ béo và mềm thịt của chim.

10-mon-an-ngon-kho-cuong-hotel24h-a4.jpg

5/ Tu Hài-Quảng Ninh

Món ăn này thoạt nhìn có vẻ khá giống với các món ăn như ngao, sò, ốc, hến được chiền xào sơ trên bếp rồi chưng lên dĩa nhưng thực ra không phải. Món ăn này không quen thuộc và có nhiều như những món ăn trên. Chỉ cần ăn một lần là bạn không thể không ăn nó lại một lần thứ 2 bởi món tu hài hấp dẫn giúp khai vị vừa thanh mát, vừa có dư vị ngọt rất riêng. Thịt được hấp chung với các loại gia vị thơm ngon, bổ dưỡng nhìn rất bắt mắt.

10-mon-an-ngon-kho-cuong-hotel24h-a5.jpg

6/ Phở Hà Nội

Được xem là nét đặc trưng tinh túy của người dân Hà Thành. Phở Hà Nội có rất nhiều hương liệu và cách chế biến khác nhau như: Phở gà, phở bò, phở chả cá,.... Mặc dù chế biến với rất nhiều cách khác nhau nhưng phở dù đi đâu vẫn được người ta nhắc đến với hình tượng kiểu mẫu của người dân thủ đô  vì mang một nét văn hóa rất riêng. Đây còn được xem là món ăn ưa thích của khách du lịch Phương Tây khi đặt chân đến Việt Nam.

10-mon-an-ngon-kho-cuong-hotel24h-a6.jpg

7/ Cơm Âm Phủ Huế

Cái tên khiến người nghe cảm thấy khá rùng rợn. Tuy nhiên món ăn được xem như là một loại sơn hào hải vị trong mâm cơm của những vị vua chúa nổi tiếng thời xưa. Với cách bố trí hài hòa cùng sự phảng phất của chất Huế đặc thù. Món cơm âm phủ này khiến cho người thưởng thức không chỉ thấy ngon miệng mà còn rất ngon mắt.

10-mon-an-ngon-kho-cuong-hotel24h-a7.jpg

8/ Mì Quảng-Quảng Nam, Đà Nẵng

Có xuất xứ từ người Quảng Nam, món ăn dân dã này đã trở nên rất quen thuộc trong các bữa ăn của người dân nơi đây. Và cũng được xem như là bộ mặt ẩm thực Đà Thành. Mì Quảng mang theo hương vị độc đáo của sự kết hợp giữa những sợi mì dài, cỡ lớn được bôi trơn bằng một lớp dầu vừng. Ăn chung với các loại rau, đậu phộng rang chính, bánh tráng và nước lèo. Mì Quảng có rất nhiều hương vị khác nhau như: Mì quảng gà, mì tôm thịt, hay mì cá lóc,.. bạn có thể tha hồ lựa chọn cho mình những hương vị thích hợp tùy vào khẩu phần ăn.

10-mon-an-ngon-kho-cuong-hotel24h-a8.jpg

9/ Bánh tráng nướng Đà Lạt-Lâm Đồng

Không phải là món ăn quá lạ lẫm với nhiều người tuy nhiên bánh tráng nướng nổi tiếng và thuộc vào loại ngon nhất thì không đâu bằng Đà Lạt-Lâm Đồng. Những chiếc bánh được phru lên trên một lớp bò khô, xúc xích, phô mai con bò cùng lớp trứng gà mỡ hành. Sự hòa quyện độc đáo cùng nhiều gia vị tạo ra độ giòn, béo của phô mai, mùi thơm từ thịt khô. Là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng mỗi khi đến với thung lũng tình yên này.

10-mon-an-ngon-kho-cuong-hotel24h-a9.jpg

10/ Cơm Tấm Sài Gòn

"Món ăn của người nghèo" này đã không ít lần được báo chí khen ngợi và xếp vào hạng những món ăn ngon nhất tại Việt Nam được khách du lịch nước ngoài bình chọn. Cơm Tấm Sài Gòn nổi tiếng với cách làm khá đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon khi được làm từ Sườn, phá lẩu, chả cá,.... khiến cho thực khách mê mẫn cùng nước sốt ngon đậm đà là một thứ không thể thiếu khi ăn kèm với món này.

10-mon-an-ngon-kho-cuong-hotel24h-a10.jpg

Đặt Phòng Khách Sạn Giá Rẻ Tại Hotel24h.net