Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

Bông điên điển và những món ăn "quốc hồn quốc túy"



Ở Hậu Giang, mỗi năm vào độ tháng 7, tháng 8 âm lịch, bắt đầu nước lên làm cho cây điên điển ở đây trở nên xanh tươi, rợp bóng cả bờ sông, bờ rạch... tạo nên một khung cảnh sông nước đã đẹp thêm hữu tình và thơ mộng.
 
hoa-dien-dien4-hotel24h.net.jpg
 
 
 
Gió lạnh nhè nhẹ thổi, nắng bắt đầu vàng và cây điên điển bắt đầu trổ bông rực rỡ, oằn rủ xuống tận mí nước bên bờ sông, điểm tô cho trời đất phương Nam thêm đẹp. Trời vừa dứt mùa mưa, nước dâng cao hơn thì cả rừng điên điển đã trĩu nặng bông và bắt đầu rơi rụng men theo những con đường đê. Cả dề bông điên điển nổi lềnh bềnh trên mặt nước, tấp vào bờ sông, bềnh bồng theo cơn sóng, ôi thật đẹp!
 
 hoa-dien-dien-hotel24h.net.jpg
 
Bông điên điển trên sông xưa lắm
Mùa nước lên tôi nhớ Tháp Mười
Bông điên điển trên sông sang lắm
Tôi thả tình bèo dạt mây trôi

 

Hiếm có loài hoa nào vừa có thể để ngắm và vừa có thể ăn như hoa điên điển. Rồi có người nghĩ ra cách chế biến thành thức ăn mà tới nay trở thành "quốc hồn quốc túy".Hôm nay hotel24h sẽ giới thiệu đến các bạn một số món ăn ngon chế biến bởi
bông điên điển.

 
hoa-dien-dien1-hotel24h.net.jpg
 
Bông điển điên vàng rực không thua bất cứ loại hoa chốn thành thị nào.
 
 
ca-linh-hotel24h.net.jpg
Lẩu mắm cá linh
 

Người dân ở đây, mỗi mùa cá linh vẫn thường hay ủ lại một ít để làm mắm phòng khi "thèm" quá mà không có cá linh tươi thì sẽ dùng tạm món mắm cá linh.

 
ca-linh-non-hotel24h.net.jpg
Cá linh càng tươi càng ngon


Mắm cá linh muốn ngon và đặc trưng nhất định phải ăn kèm với bông điên điển và các loại cá tươi vừa mới bắt lên. Vậy mới có thể cảm nhận được hết cái hương vị giản dị nhưng không kém phần quyến rũ của món ngon này khi hòa quyện với vị đặc trưng của bông điên điển tạo nên một vị lạ lẫm... nhưng ngon thôi rồi!

 
 canh-chua-ca-linh-bong-dien-dien-hotel24h.net.jpg
 
Điên điển chấm cá kho
hoa-dien-dien2-hotel24h.net.jpg

Khi hoa vừa mới hái vào, con tươi nguyên, lại đẹp rực rỡ, rửa qua nước cho sạch rồi chỉ cần thêm một nồi cá kho là có được bữa cơm ngon lành. Theo cách người dân miền .Tây là món bông điên điển chấm cá kho. Nếu muốn ngon, thì phải là cá linh, loại cá bé xíu, khi kho với nước dừa dậy lên mùi thơm phức khiến ai ăn một lần cũng phải nhớ mãi
không nguôi.

 
 ca-linh-kho-bong-dien-dien-hotel24h.net.jpg
 Cá linh kho ăn với bông điên điển
 
Sẽ rất thiều sót nếu không kể đến món canh chua bông điên điển. Chỉ duy nhất ở miền Tây mới có thể thưởng thức được cái món ngon độc đáo này. Vẫn công thức canh chua lâu nay, nhưng người dân nơi đây khéo léo cho thêm bông điên điển tạo nên một mùi vị vô cùng hấp dẫn và lạ lùng. Cái chua chua của me, cái ngọt của cá và cái thơm của bông điên điển có thể làm dịu mát đi cơ thể giữa cái nóng trưa hè oi bức.
 
 canh-chua-ca-linh-hotel24h.net.jpg
  Canh chua cá linh và bông điên điển
 
 bong-dien-dien-hotel24h.net.jpg

Ai bảo người miền Tây không sáng tạo, khi chỉ với một loại hoa mà có thể cho ra đời vô vàn món ngon độc đáo khác nhau mà không đâu có được. Bạn đã thử chưa món ngon với bông điên điển, chỉ một lần thử qua cũng đủ khiến bạn say mê với mùi vị lạ của nó.

Hotel24h.net - Đặt phòng khách sạn online