Hỗ trợ trực tuyến

0903632117

Những điều tuyệt vời thường đến vào lúc bạn ít bất ngờ nhất

TIẾT KIỆM LÊN ĐẾN

1.000.000 VNĐ

CHO ĐƠN ĐẶT PHÒNG CỦA BẠN

Nhập địa chỉ email và nhận ngay mã giảm giá

Video clip
Đánh giá mới nhất

Ghé Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang



Ghé Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

Lên Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang ngả mình trong màu áo mới rực rỡ và óng ả. Những thửa ruộng dài bất tận nối đuôi nhau khoe khoang vẽ đẹp của mình trước ánh nhìn của thiên cảnh làm say đắm lòng người khi đặt chân lên mảnh đất này. 

 ghe-tay-bac-ngam-ruong-bac-thang-hotel24h-a3.jpg

Ruộng bậc thang là một trong những hình thức canh tác của nhiều dân tộc vùng cao trên khắp thế giới. Nhằm tạo ra nguồn thực phẩm cung cấp cho bữa ăn, thay đổi và mang lại lối canh tác mới dành cho những thửa ruộng ở trên các vùng núi cao. Rộng bậc thang đã nhanh chóng trở thành người bạn thân thiết với những người dân bản cao thuộc vùng núi Tây Bắc Việt Nam.

ghe-tay-bac-ngam-ruong-bac-thang-hotel24h-a2.jpg

Ruộng bậc thang nhanh chóng đi vào thơ ca và là một trong những điểm tham quan du lịch hấp dẫn được nhiều người biết đến và thích thú. Những cánh đồng lúa ngả màu vào những ngày tháng 9, tháng 10 là thởi điểm Tây Bắc chào đón người tình của mình từ khắp mọi miền đất nước đến tham thú. Màu vàng óng ả của những thửa ruộng bậc thang như muốn níu chân người du khách của mình.

ghe-tay-bac-ngam-ruong-bac-thang-hotel24h-a1.jpg

Nhiều thửa ruộng bậc thang có thể tìm thấy ở một số địa điểm như: Hoàng Su Phì-Hà Giang, Mù Cang Chải-Yên Bái, Tú Lệ-Yên Bái, Sapa-Lào Cai,.... ghé qua những mảnh đất ấy để ngắm nhìn không gian hòa quyện với nhau trong màu sắc lãng mạn của núi rừng, đất trời. Màu lúa nón xanh mơn mởn hay cánh đồng lúa lúc chín vàng hòa vào màu đất trời thiêng liêng là cảnh tượng tuyệt vời cho những bức hình của bạn. 

ghe-tay-bac-ngam-ruong-bac-thang-hotel24h-a6.jpg

ghe-tay-bac-ngam-ruong-bac-thang-hotel24h-a8.jpg

Chính bởi vẽ đẹp với đường cong mềm mại, uốn lượn tạo ra khung hình lãng mạn, thơ mộng mà vào năm 2009 những thửa ruộng bậc thang trên vùng núi Sa pa-Lào Cai đã được tạp chí Travel and Leisure của Mỹ công bố là 1 trong 7 thửa ruộng bậc thang đẹp, kì vĩ nhất Châu Á và thế giới.

ghe-tay-bac-ngam-ruong-bac-thang-hotel24h-a11.jpg

Hít căng lồng ngực để thưởng thức hương thơm của những cánh đồng lúa chín ngập mình trong màu nắng vàng tưởng chừng như nối dài đuôi nhau không bao giờ đứt đoạn. Hay bất ngờ với màu sắc kì thú của những cánh đồng lúa chín rực rỡ và quyến rũ khi càng đi vào sâu những cánh đồng càng ngả màu đậm hơn, vàng óng ả hơn. 

ghe-tay-bac-ngam-ruong-bac-thang-hotel24h-a9.jpg

Đặt chân lên mảnh đất của 1.000m hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bạn khi phóng tầm mắt thu vào cảnh tượng hùng vĩ, kì thú của những thửa ruộng bậc thang. Đặc biệt là đối với thửa ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình là những thửa ruộng bậc thang được Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam xếp hạng là danh thắng quốc gia.

ghe-tay-bac-ngam-ruong-bac-thang-hotel24h-a5.jpg

Những thửa ruộng bậc thang nối đuôi nhau tựa như những nấc thang khổng lồ đưa bạn đến với thiên đường. Hay đi dạo trên những con đường để ngắm nhìn "Những phím đàn trời" duyên dáng ấy.

ghe-tay-bac-ngam-ruong-bac-thang-hotel24h-a7.jpg

ghe-tay-bac-ngam-ruong-bac-thang-hotel24h-a10.jpg

Những bàn tay lao động cần cù, chăm chỉ không chỉ cảm hóa đất và rừng tạo ra nguồn thức ăn chính cho bà con vùng cao mà còn tạo ra bức tranh tuyệt đẹp  ca ngợi công sức lao động, khai phá của con người. 

Đặt Phòng Khách Sạn Giá Rẻ Tại Hotel24hnet